Cách bật nút home ảo trên iphone cho từng phiên bản iOS

Hướng dẫn cách bật nút home trên iphone đơn giản và nhanh chóng nhất!


Cách bật nút Home trên iPhone không quá phức tạp nhưng có sự khác nhau ở thao tác giữa các hệ điều hành của iPhone. Điện thoại iPhone của bạn đang thuộc phiên bản iOS nào, hãy cùng chúng tôi tham khảo cách bật nút Home trên iPhone đơn giản, dễ dàng từng phiên bản iOS trong bài viết này nhé!
Khi dùng điện thoại iPhone nút Home vật lý thực hiện nhiều chức năng khác nhau. Tuy nhiên, bên cạnh những tác dụng vô cùng hữu ích, nút Home trên màn hình iPhone sử dụng nhiều hoặc lâu ngày có thể bị lỗi hoặc bị liệt. Để khắc phục được tình trạng này, iOS đã đưa vào ứng dụng tính năng nút Home ảo.
Nút Home trên màn hình iPhone bổ sung thêm chức năng Cử chỉ, Giảm âm lượng hay Tăng âm lượng, Tắt tiếng, Xoay màn hình, Khóa màn hình, chọn Mục ưa thích, Khẩu lệnh, Kiểm soát trung tâm,... Khi sử dụng nút Home này bạn sẽ hạn chế được tối đa thời gian nhấp chọn từng mục chức năng mong muốn.

Hướng dẫn cách bật nút Home trên iPhone


Cách thức bật nút Home ảo trên iPhone hết sức đơn giản, tuy nhiên mỗi phiên bản iOS lại có một số khác biệt trong cách bật bạn cần lưu ý.
  1. Cách bật nút Home trên iPhone iOS 6 trở xuống

Bước 1: Chọn Cài đặt (Setting) từ màn hình chính của iPhone

Cách cài đặt bật nút Home ảo trên Iphone 4 4s 5 5s 6, ipad

Bước 2: Nhấp chọn Cài đặt chung
Bước 3: Chọn Trợ năng (Acccessibility)
Bước 4: Lướt xuống mục chức năng AssistiveTouch bật lên bằng cách chuyển từ Off sang On. Lúc này, nút Home ảo sẽ hiện lên màn hình iPhone của bạn.

Cách cài đặt bật nút Home ảo trên Iphone 4 4s 5 5s 6, ipad

2. Cách bật nút Home ảo trên iPhone từ iOS 7 trở lên

Cũng tương tự như iOS 6, iOS 5 bật nút home ảo trên iPhone iOS 7 vào mục Cài đặt rồi chọn Cài đặt chung. Sau đó bạn nhấp chọn Trợ năng và nhập chọn Assistive Touch. Thay vì bật chuyển từ chế độ Off sang On thì bạn vuốt AssistiveTouch theo chiều từ trái sang phải. Đến khi AssistiveTouch chuyển nút sang màu xanh tức là bạn đã thực hiện cách bật nút Home trên iPhone thành công.
Điểm mới của nút Home trong hệ điều hành iOS từ 7 trở lên bổ sung thêm cách chức năng mới. Từ đó làm tăng hiệu quả sử dụng điện thoại iPhone cho người dùng.

Cách cài đặt bật nút Home ảo trên iphone 4 4s 5 5s 6, ipad

Trong một số trường hợp người dùng cảm thấy nút Home trên màn hình iPhone có vẻ hơi vướng, khi sử dụng họ rất dễ không may chạm vào. Bạn hoàn toàn có thể di chuyển nút Home ảo tới vị trí mong muốn để tránh những lần chạm không mong muốn. Bạn có thể chủ động di chuyển nút Home thay vì tắt đi. Bởi sử dụng phím Home cứng quá nhiều có thể ảnh tới phím và không thể sử dụng lâu dài.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN


  1. Cách tải nhạc chuông cho iphone 6


EmoticonEmoticon